LÝ DO NÓNG MÁY, SÔI NƯỚC LÀM MÁT, TỐN NHIÊN LIỆU TRÊN DÒNG MÁY KOMATSU.
(Ảnh minh họa: bơm thủy lực PC200-6)
Bài viết này công ty TNHH thủy lực Tuấn Vinh xin chia sẻ tới các bạn lý do nóng máy, sôi nước, tốn nhiên liệu các đời máy trên dòng Komatsu.
Khi đang làm việc với dòng máy Komatsu tự nhiên nóng máy, sôi nước, tốn nhiên liệu các bạn đang phân vân liệu do động cơ (hệ thống làm mát), do hệ thống thủy lực hay nguyên nhân nào khác. Sau đây Thủy lực Tuấn Vinh xin chia sẻ một cách đơn giản để phát hiện nguyên nhân xuất phát từ đâu.
Trên các đời máy dòng Komatsu có một đường tín hiệu áp phản hồi được gọi là đường PLS (hình dưới-máy PC58-50-40-38-30).
Ở điều kiện hoạt động bình thường đường PLS không có áp xuất (áp xuất gần như bằng 0), khi bị nóng máy, sôi nước, tốn nhiên liệu trong điều kiện các bạn không có đồng hồ đo, tháo đường PLS ra (lấy dụng cụ hứng nhiên liệu cho đỡ lãng phí dầu thủy lực), nổ máy không được thao tác, lấy đầu ngón tay bịt vào đường PLS, nếu hệ thống thủy lực hoạt động bình thường áp xuất của đường này gần như bằng 0 ta sẽ không thấy áp xuất đẩy ở đầu ngón tay, trường hợp áp xuất đẩy mạnh không bịt được đầu ngón tay thì hệ thống thủy lực đang gặp sự cố, cụ thể có thể đang bị treo thao tác như thao tác búa, thao tác kìm hoặc bị dâng áp ở ngăn kéo.
Đường tín hiệu PLS này luôn luôn kích, mở bơm ở chế độ làm việc dẫn đến nóng máy, sôi nước, tốn nhiên liệu.
Dưới đây là vị trí đường PLS trên các đời bơm của dòng máy Komatsu:
PC58, PC50, PC40, PC38, PC30… (khoanh tròn, màu đỏ)
PC200-7, PC300-7, PC400-7 (khoanh tròn, màu đỏ)
PC120-6E, PC200-6E (khoanh tròn, màu đỏ)
PC120-6, PC200-6, PC300-6, PC400-6 (khoanh tròn, màu đỏ)
Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế để phát hiện các lỗi, bệnh nóng máy, sôi nước, tốn nhiên liệu trên dòng máy Komatsu của xưởng thủy lực Tuấn Vinh dựa trên kiểm tra đường PLS.